Thứ Bảy, 10 tháng 12, 2016

Chiến lược xã hội hóa đầu thu của MobiTV - Người dân được hưởng lợi

(Truyền hình An Viên_MobiTV) Chiến lược xã hội hóa phát triển đầu thu truyền hình là bước đi cụ thể của MobiTV để đồng hành cùng nhà nước triển khai đề án Số hóa Truyền hình.
>>> MobiTV giảm cước khi thanh toán qua Payoo và cho phép hạ cấp gói dịch vụ

Người dân hưởng lợi từ chiến lược xã hội hóa đầu thu của MobiTV

Cùng lộ trình triển khai đề án Số hóa Truyền hình của nhà nước, mới đây, Công ty CP Nghe nhìn Toàn cầu (AVG) – đơn vị sở hữu thương hiệu Truyền hình MobiTV đã chính thức công bố chiến lược xã hội hóa phát triển đầu thu truyền hình. Đối tượng khách hàng mà đơn vị này nhắm tới là các khách hàng đang sử dụng truyền hình miễn phí; những người đang sống tại các vùng nông thôn, cận đô thị.

Các doanh nghiệp có đủ năng lực sản xuất đầu thu sẽ đồng hành cùng truyền hình MobiTV phân phối, quảng bá sản phẩm đầu thu ra thị trường. MobiTV chịu hoàn toàn trách nhiệm quản lý phần phát sóng, nội dung kênh chương trình và khách hàng. Đặc biệt, để đảm bảo quyền lợi cho người xem truyền hình, MobiTV sẽ quản lý chất lượng đầu thu theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật nghiêm ngặt của MobiTV, có mã khóa CA do truyền hình MobiTV cung cấp và kiểm soát. Tất cả kênh phân phối sản phẩm, hệ thống chăm sóc khách hàng của các doanh nghiệp phân phối đầu thu sẽ phải thiết lập theo tiêu chuẩn mà truyền hình MobiTV đưa ra.

Như thế, người dân được hưởng lợi nhiều hơn hẳn khi mua đầu thu quảng bá thông thường. Họ chỉ cần bỏ ra chi phí tương đương mua một chiếc đầu thu DVB-T2 thông thường là được sở hữu một đầu thu có chất lượng tốt, thu các kênh ổn định, không xảy ra tình trạng mất kênh hoặc thay kênh thiếu kiểm soát. Theo ông Phan Thành Nam – Tổng giám đốc truyền hình MobiTV, một thị trường đầu thu lành mạnh sẽ được tạo ra với kế hoạch này. Các loại đầu thu miễn phí (FTV) tham gia hợp tác đều phải có tính năng thu được toàn bộ các kênh truyền hình quảng bá do các nhà phát sóng ở Việt Nam cung cấp, đồng thời thu ổn định 30 kênh do MibiTV cung cấp. Các loại đầu thu vệ tinh miễn phí sẽ thu được các kênh quảng bá do truyền hình MobiTV và VTC đang phát qua vệ tinh VINASAT.

 “Việc kiểm soát chất lượng đầu thu bằng hệ thống khóa mã sẽ đẩy lùi được nạn hàng giả, hành nhái, hàng kém chất lượng trên thị trường. Đồng thời sẽ giúp các đài truyền hình kiểm soát được nội dung đối với những kênh chương trình có bản quyền” – ông Nam nhấn mạnh.

Công ty Cổ phần Truyền hình số FTV – một đơn vị tiên phong trong giải pháp công nghệ truyền hình số đã ngay lập tức hợp tác với Truyền hình MobiTV đưa ra dòng sản phẩm đầu thu kỹ thuật số FTV (Free To View) đầu tiên. Tính năng của loại đầu thu FTV là ngoài việc thu được tất cả các kênh truyền hình miễn phí mà các nhà đài khác đang phát (giống đầu T2 và S2) còn thu được thêm khoảng 30 kênh do Truyền hình An Viên (MobiTV) phát hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra, khi khách hàng muốn xem thêm các kênh truyền hình trả tiền thì có thể nạp tiền để xem bình thường như các gói dịch vụ truyền hình trả tiền khác của MobiTV.

Theo ông Đoàn Thanh Ngân, Chủ tịch Công ty Long Đoàn – đơn vị độc quyền phân phối đầu thu FTV – MobiTV  tại khu vực miền Trung và miền Nam, để xem các kênh truyền hình hay, đặc biệt gói kênh trả tiền do truyền hình MobiTV cung cấp (gói FTV+ với 24 kênh hiện tại), khách hàng chỉ cần nạp cước từng tháng một với giá 15.000 đồng/tháng. “Khách hàng được tặng 60.000 vào tài khoản, tương đương 4 tháng gói cước này ngay sau khi lắp đặt đầu thu FTV” – ông Ngân cho biết. Khi hết cước, nếu không có nhu cầu xem các kênh này, người dùng có thể trở lại xem các kênh FTV miễn phí.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét