Thứ Bảy, 23 tháng 7, 2016

Lợi ích của người xem truyền hình khi chuyển sang sử dụng truyền hình số


Theo lộ trình, vào ngày 15/8 tới đây, các kênh truyền hình analog sẽ bị tắt sóng hoàn toàn tại 4 thành phố trực thuộc trung ương gồm Hà Nội, TP HCM, Cần Thơ và Hải Phòng. Sẽ có 19 tỉnh lân cận bị ảnh hưởng do người dân đang thu xem truyền hình được phát sóng từ 4 thành phố trên (theo thống kê, có khoảng 2 triệu hộ dân bị ảnh hưởng).

Truyền hình số so với truyền hình tương tự có nhiều ưu điểm. Ưu điểm chính là người dân có thể thu xem dễ hơn với chất lượng tốt hơn, không còn hiện tượng bị nhiễu, bóng mờ trên màn hình. Đồng thời chất lượng âm thanh, hình ảnh cũng sẽ tăng lên đáng kể so với truyền hình tương tự. Đặc biệt nữa là chỉ có truyền hình số mới phát sóng các kênh truyền hình HD đến người xem.

Một điểm quan trọng nữa là truyền hình số có thể tiết kiệm băng tần. Tức là với 1 băng tần truyền hình tương tự trước kia chỉ phát được 1 kênh truyền hình tương tự thì nếu chuyển đổi sang chúng ta có thể phát 20 kênh truyền hình với định dạng SD, 5 -6 kênh truyền hình với định dạng HD. Như vậy, người xem vừa xem được nhiều kênh truyền hình hơn, chất lượng âm thanh hình ảnh tốt hơn hẳn so với truyền hình tương tự”.

Vậy là, khi thực hiện theo đúng lộ trình của đề án số hóa truyền hình mặt đất ở VN của Chính phủ thì sẽ có nhiều giải pháp đi kèm để hỗ trợ người xem. Cụ thể như các giải pháp cơ bản sau: thứ nhất là hỗ trợ đầu thu số mặt đất cho các hộ gia đình chính sách, thứ 2 là chính phủ đã yêu cầu từ năm 2014 - 2015 tất cả các tivi màn hình phẳng trên thị trường VN sẽ được tích hợp bộ thu số DVB T2. Như vậy, người dân có thể sử dụng tivi đời mới hoặc mua thêm set top box DBV - T2 thì có thể xem được truyền hình. Ngoài ra, có thể xem được truyền hình đa kênh với những kênh truyền hình trả tiền thì người dân có thể sử dụng các dịch vụ của các nhà cung cấp dịch vụ THTT.
Truyền hình kỹ thuật số MobiTV điểm đến lý tưởng của những người thích xem truyền hình
Truyền hình An Viên (MobiTV) đã sử dụng công nghệ đứng đầu châu Á truyền hình số mặt đất thế hệ 2 (DVB-T2) – Truyền hình số vệ tinh(DVB-S2), với ứng dụng Chuẩn nén video MPEG4, mạng đơn tần số SSN do vậy hình ảnh có độ phân giải cao chuẩn HD, và chuẩn nén âm thanh HEAAC. Đặc biệt giá cước siêu tiết kiệm, chỉ với 20k/tháng bạn có thể xem được các kênh truyền hình đặc sắc, hấp dẫn.Truyền hình An Viên (MobiTV) điểm đến lý tưởng những ai yêu thích truyền hình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét