Thứ Bảy, 13 tháng 8, 2016

So sánh Truyền hình An Viên (MobiTV) với Truyền Hình K+

Truyền hình An Viên (MobiTV) và Truyền hình K+ là hai dịch vụ tiêu biểu được nhiều người quan tâm nhất hiện nay vì độ sắc nét cũng như là chất lượng nội dung chương trình. Sau đây là bản so sánh Truyền hình An Viên (MobiTV) và Truyền hình K+ để các bạn lựa chọn dịch vụ truyền hình phù hợp cho gia đình.



1. Tên gọi và thương hiệu

Truyền Hình K+ tiền thân là Truyền hình vệ tinh của đài truyền hình Việt Nam, ra đời trước Truyền hình An Viên. Không những thế K+ được quảng cáo rầm rộ nhiều trên Tivi và logo K+ được dán rất nhiều tại các quán cafe khắp mọi nơi. Về mặt thương hiệu thì K+ có rất nhiều người biết đến.

Truyền hình An Viên (MobiTV) là hệ thống truyền hình trả tiền của công ty cổ phần nghe nhìn Toàn Cầu trực thuộc mobifone.Truyền hình An Viên (MobiTV) hiện đang sử dụng những công nghệ truyền hình tiên tiến nhất thế giới trong việc truyền dẫn, phát sóng như sử dụng công nghệ truyền hình kỹ thuật số mặt đất thế hệ 2 (DVB-T2), chuẩn nén video MPEG4, mạng đơn tần SFN (đỡ tốn băng thông quốc gia). Với công nghệ truyền hình tiên tiến cho chất lượng hình ảnh và âm thanh rất tốt. Truyền hình An Viên (MobiTV) - "Hay mà Tiết Kiệm"

Tốt mà Tiết kiệm chỉ có ở Truyền hình An Viên (MobiTV)

2. Sự khác biệt cơ bản về Truyền hình vệ tinh (DTH) và Truyền hình mặt đất (DTT)

- K+ chỉ có Truyền hình số vệ tinh, dùng chảo thu (chảo Parabol màu trắng có gắn Logo K+).

Truyền hình An Viên (MobiTV) phát sóng trên hạ tầng DTT (Anten) và DTH ( dùng chảo Parabol màu nâu có gắn Logo AVG)

Truyền hình Vệ tinh (dùng chảo thu) có ưu điểm lớn về độ phủ sóng rộng, Dễ lắp đặt được ở mọi địa hình. Nhưng lại có một nhược điểm là phụ thuộc vào thời tiết, mưa rào to là bị gián đoạn tín hiệu (mất tín hiệu) và khó lắp đặt K+ ở nơi có không gian hẹp (khu chung cư, nhà tập thể) vì cần được lắp đặt ra ngoài không gian (mái nhà hoặc những nơi phải có vị trí thoáng không bị che khuất).

Truyền hình số mặt đất An Viên đã ra đời để khắc phục mọi nhược điểm đó. Truyền hình mặt đất sử dụng anten nhỏ gọn (bằng đồng, bé bằng bàn tay người lớn) có lợi thế vì lắp dễ dàng, dễ di chuyển, không phải chính hướng. Hơn nữa khách hàng sử dụng Truyền hình mặt đất An Viên không bị mất tín hiệu do mưa bão. Khi lắp đặt Anten của An Viên tiện lợi hơn rất nhiều so với lắp chảo vì cồng kềnh, tốn diện tích. Với lợi thế này Truyền hình An Viên có thể đáp tốt hơn cho tất cả mọi nhà hơn hẳn K+.

3. Giá cước thuê bao tháng của An Viên và K+

- Truyền hình K+ hiện tại có gói kênh Premium HD +  ngoài ra có Công nghệ Multiroom (xem nhiều TV)
- Truyền hình An Viên: hiện tại Truyền Hình mặt đất An Viên cũng có 2 gói kênh : Gói A và Gói B

*Chi tiết như sau:

- Gói Premium HD+ của K+: Tổng cộng có 89 kênh, bao gồm 76 kênh SD và 13 Kênh HD trong đó có 4 kênh K+. Danh sách các kênh HD độ nét cao bao gồm (K+1 HD, K+NS HD, K+PM HD, K+PC HD, HBO HD, AXN HD, Star Movies HD, Discovery World HD, FOX Sports PLUS, NGC HD, VTV1 HD, VTV3 HD, VTV6 HD). Thuê bao của gói này là 125.000đ/tháng.

- Gói thuê bao A của truyền hình An Viên: Bao gồm 67 kênh phong phú, đa dạng về các kênh chương trình ở các thể loại: Tin tức - Thời sự, Văn hóa - Giải trí, Phim truyện, Âm nhạc, Thiếu nhi, Thể thao…Hơn nữa trong Gói A còn có gần 10 kênh chất lượng HD độ nét  cao có thể kể đến như (VTV1 HD, Kênh An Viên HD, VTV3 HD, VTV6 HD, Các kênh truyền hình vtc như VTC HD2, VTC1 HD, VTC3 HD...). Thuê bao của gói A chỉ có 20.000đ/tháng.

- Gói thuê bao B của truyền hình An Viên: gói này bao gồm 104 kênh hay, đặc sắc, phong phú về mọi thể loại với hơn 30 kênh HD siêu nét. Có thể kể đến các kênh hấp dẫn ở trong nước và quốc tế như: HBO HD, StarMovies HD, Star World HD, NGC HD, Thể thao TV HD, Bóng đá TV HD, An Viên HD, AXN HD, Fox Sports HD, Fashiontv HD, Discovery HD, MOV HD, VTV1 HD, VTV3 HD, VTC3 HD, NHK HD...Thuê bao gói B đã giảm xuống chỉ còn 50.000đồng/tháng.

4. Đánh giá chung về Truyền hình An Viên (MobiTV) với K+

Gói A của Truyền hình An Viên: là gói cước có giá cả rẻ nhất trên thị trường hiện nay. Gói A có chất lượng hình ảnh sắc nét ngay cả trên TV mỏng nhưng hơi ít kênh, chủ yếu dành cho những gia đình có người lớn tuổi hoặc gia đình có nhu cầu xem các kênh thông tin thời sự, tin tức thông thường.

Gói B của Truyền hình An Viên : gói kênh này có số lượng nhiều kênh phong phú về mọi thể loại tin tức, phim truyện, giải trí, thể thao hàng đầu trong và ngoài nước với độ nét cao.

Gói Premium của K+: gói này hơn gói B của An Viên 4 kênh K+ độc quyền nhưng giá lại cao quá (gần gấp An Viên 2.5 lần). Nhưng bù lại Gói B của An Viên có số lượng kênh nhiều hơn, phong phú về các thể loại. Ngoài ra những kênh nước ngoài như HBO HD, Star Movies HD trên Truyền hình An Viên có thuyết minh Tiếng Việt giúp khách hàng dễ xem phim hơn mà không cần đọc chữ chạy trên màn hình.

Về độ nét giữa gói Premium HD+ và gói B thì không chênh lệch nhiều, cả hai đều rất sắc nét, hình ảnh đẹp.

* Lời khuyên:

- Nếu quý khách là  fan hâm mộ bóng đá và là quán cafe thì hãy lắp Truyền hình K+ để kinh doanh vì chỉ có trên K+ mới có đầy đủ các trận đá bóng độc quyền (các trận đấu sớm hay các trận ngày chủ nhật).

- Nếu quý khách là gia đình, cá nhân bình thường: nên sử dụng Truyền hình An Viên vì xem nét, nhiều kênh hay đặc sắc với chi phí rẻ nhất tiết kiệm nhất. Hơn nữa trên Truyền hình An Viên quý khách vẫn có thể xem được gần 80% (gần 300 trận đấu bóng đá ngoại Hạng Anh mùa giải 2016/17. Ngoại trừ các trận độc quyền của K+.


Hãy đăng ký lắp đặt truyền hình An Viên (MobiTV) ngay hôm nay tại Trung tâm phân phối và lắp đặt MobiTV qua Hotline 0983.08.5665 – 0983.07.5665  với đầu thu chính hãng, chi phí gốc. Lắp đặt nhanh nhất trong ngày cả ngoài giờ hành chính, cả thứ 7 và chủ nhật. 

>>> Xem thêm: Đầu thu An viên (mobiTV) – Tiên phong về công nghệ truyền hình


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét