Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

Truyền hình MobiTV thông báo ảnh hưởng từ hiện tượng nhiễu mặt trời

(Truyền hình An Viên _ MobiTV) - Do ảnh hưởng của hiện tượng nhiễu mặt trời, dịch vụ truyền hình vệ tinh (DTH) và một số kênh quốc tế trên hệ thống của Truyền hình An Viên (MobiTV) sẽ bị gián đoạn từ vài phút đến vài chục phút trong các ngày từ  20/9/2016  đến 10/10/2016.



Truyền hình MobiTV có thể bị ảnh hưởng từ hiện tượng nhiễu mặt trời
Nhiễu mặt trời là hiện tượng luồng tín hiệu truyền hình thu về từ vệ tinh bị ảnh hưởng nặng nề bởi mặt trời, dẫn đến hình ảnh bị giật, vỡ và thậm chí gây mất hoàn toàn tín hiệu. Hiện tượng này thường xảy ra 2 lần trong năm, vào tháng 3 và tháng 9 khi mặt trời đi qua mặt phẳng xích đạo của trái đất. 

Do đây là hiện tượng khách quan không thể tránh khỏi của truyền hình vệ tinh, nên vào các thời điểm này Truyền hình An Viên (MobiTV) kính đề nghị quý khách hàng không điều chỉnh đầu thu và hướng của chảo thu. Sau khi hiện tượng nhiễu mặt trời kết thúc, các kênh trên dịch vụ DTH của truyền hình MobiTV sẽ trở lại bình thường.

Do các vệ tinh sử dụng trong lĩnh vực truyền hình đều là các vệ tinh địa tĩnh, với vị trí nằm trên mặt phẳng xích đạo nên không thể tránh khỏi những thời điểm mà mặt trời đi vào hướng thu tín hiệu từ các vệ tinh này. Lúc này, cường độ bức xạ điện từ rất mạnh từ mặt trời sẽ lấn át hoàn toàn tín hiệu vệ tinh, dẫn đến gián đoạn dịch vụ.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét