Thứ Ba, 9 tháng 8, 2016

Tác động của lộ trình số hóa truyền hình đến thị trường truyền hình ở Việt Nam


Các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình trên cả nước đang diễn ra cuộc đua cạnh tranh thị phần. Trước mục tiêu số hóa truyền hình, đến năm 2020 chuyển đổi hoàn toàn từ truyền hình analog sang truyền hình kỹ thuật số.

>>> Thông tin Các gói cước dịch vụ truyền hình An Viên (MobiTV)

Đà Nẵng là nơi đầu tiên hoàn thành việc ngưng sử dụng analog và chuyển thành truyền hình kỹ thuật số. Muc tiêu đến nửa đầu năm 2016, 4 tỉnh – thành phố lớn, là TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng và Cần Thơ sẽ hoàn tất chương trình chuyển đổi. Để xem được đầy đủ các kênh như trước đây, người dân ở các tỉnh thành phố trên buộc phải có đầu thu kỹ thuật số.

Hiện, thị trường Việt có các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình có sức cạnh tranh mạnh mẽ nhất hiện nay là truyền hình An Viên (MobiTV), K+, VTC ...

Có những hướng đi khác nhau, các hãng truyền hình này mang lại những màu sắc riêng cho khán giả. Chẳng hạn, K+ tập trung mua bản quyền và phát sóng nhiều chương trình, giải đấu thể thao hấp dẫn, trong khi VTC liên tục đưa đến cho khán giả những chương trình khuyến mại, còn với Truyền hình An Viên (MobiTV) lại phát triển công nghệ kèm các gói cước và số  kênh phong phú hơn.

Có 2 gói cước với hạ tầng số mặt đất với chi phí rẻ nhất, có số kênh sử dụng tương ứng là 67 và 104 kênh, đầy đủ số kênh mà khán giả yêu thích.

Truyền hình An Viên (MobiTV) màu mới với độ bền sản phẩm và công nghệ tiên tiến

Đầu thu của An Viên cung cấp có độ bền khá lâu, so với các hãng tryền hình khác” là nhận xét, và đánh giá giá của nhiều khách hàng sử dụng. Đi kèm với đầu thu số, là ăng-ten nhỏ, vừa gọn lòng bàn tay rất dễ lắp đặt và bắt sóng rất tốt. Đây là sản phẩm công nghệ độc quyền của riêng AVG.
Truyền hình An Viên (MobiTV) đang khẳng định trên thị trường
Một trong những ưu điểm nổi bật của đầu thu An Viên là công nghệ mạng đơn tần, điều này rất có lợi trong thời điểm cả nước đang chuyển đổi sang truyền hình kỹ thuật số. Khi đó các đầu thu kém chất lượng sẽ rất khó để thu sóng, và giải mã tín hiệu. Với mạng đơn tần truyền hình An Viên (MobiTV) đã thiết lập, thiết bị đầu thu này hoạt động với chất lượng thu rất tốt.

Có thể nói rằng, bằng những chiến lược trong kinh doanh của mình. Các hãng truyền hình đã và đang có số lượng khách hàng riêng của mình, trước ưu thế về công nghệ, chi phí gói cước rẻ, truyền hình An Viên (MobiTV) thực sự đang chiếm nhiều lợi thế về cuộc đua cạnh tranh trên thị trường truyền hình trả tiền, đặc  biệt trong bối cảnh thay thế truyền hình kỹ thuật số trong thời gian tới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét